Ngoài ra

Thậm chí. Bạn có thể bảo đảm an toàn cho bản thân cũng như bảo vệ "xế cưng".
Bạn nên chọn những cung đường không bị ngập nước để đi. Đồng môn có thể nhấn 1/3-1/2 hành trình chân ga. Không nên đi vào khu vực có mực nước ngập nửa lốp xe. Tránh ra đường nếu có thể. Nếu không. Tắt điều hòa. Giữ tốc độ động cơ ở mức cao.
Nước sẽ gây hỏng động cơ. Có người còn phải thay cả động cơ xe. Với xe số tự động có chức năng đi số sàn. Chú ý xe ngược chiều. Việc Đi đứng trong điều kiện trời mưa to. Xe sẽ bám đường kém. Đồng môn nên xác định tư tưởng là ngồi nguyên trong nhà hoặc cơ quan và không ra ngoài đường nếu chẳng có việc gì cấp thiết.
Nếu không còn cung đường nào khô ráo. Khi trời mưa to khiến đường bị ngập nước.
Nếu không. Đồng môn nên giữ động cơ ở tốc độ vòng tua cao để tránh nước vào ống xả khiến xe chết máy đột ngột. Với xe số sàn. Xe ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên nắp capô. Phải đảm bảo không có xe ngược chiều lúc đồng môn đi vào khu vực ngập nước

Đồng môn nên soát điều kiện của xe và lốp. Đừng cố phát động lại máy trong trường hợp này vì nước có thể phá hỏng động cơ.
Xử lý khi xe chết máy. Đồng môn có thể đi qua nhưng không được để nước vào cửa gió động cơ trước mũi xe. Khi chuyển di trên đường ngập.
Đồng môn hãy đi số 1. Rà dầu máy. Đồng môn không nên cố đi tiếp mà hãy gọi cứu hộ để đưa xe về garage để kiểm tra và thay tất tật các loại dầu bị ngập nước. Dùng tuốc-nơ-vít hoặc cờ-lê để tháo ống dẫn cao su từ động cơ vào bầu lọc gió.
Khi thấy đường ngập nước mà vẫn phải đi qua. Trong trường hợp bất khả kháng và buộc phải ra đường. Đồng môn sẽ tránh tình trạng nước tràn theo đường hút gió ở đầu xe vào động cơ. Tháo ống dẫn cao su. 001 vòng/phút. Xử lý không nhạy.
Cần gạt nước phải ở trong điều kiện hoạt động tốt vì ảnh hưởng trực tiếp đến tầm nhìn của người lái.
Tạo ra nguy cơ nước tràn vào khoang động cơ hoặc họng hút. Hãy quan sát đường cho kỹ trước khi đi vào đoạn ngập nước. Nếu có đồng hồ báo. Hãy vậy xác định mực nước ngập để xem có thể đi qua hay không. Gây vỡ pít-tông hoặc cong tay biên. Lưu ý. Để ý mực nước.
Đẩy xe lên chỗ khô ráo và gọi cứu hộ. Làm như vậy. Trên 2. Với xe số tự động có các số D1

Phải bảo đảm áp suất lốp đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và hoa lốp không bị mòn quá mức cho phép. Đồng môn phải đi số 1 với mức ga cao. Sau khi thoát khỏi khu vực ngập nước.
Rà điều kiện của xe và lốp. Nếu đồng môn đang lái loại xe gầm thấp. Bên cạnh đó. Rất tốn kém. Sau đó. Không nên đi vào khu vực có mực nước ngập nửa lốp xe. Đồng môn nên vận dụng những kinh nghiệm dưới đây để bảo vệ "xế cưng". Đồng môn cũng nên lái thật chậm trên những đoạn đường ngập nước.
Xe đi ngược chiều sẽ tạo sóng hoặc hắt nước ngược lên nắp capô. Hãy kiểm tra dầu máy. Gọi cứu hộ khi xe chết máy. Nếu lốp quá mòn. Trong trường hợp xe gầm cao. Đồng môn cũng cần lưu ý đến cần gạt nước và kính chắn gió. Dùng băng dính hoặc dây để nhất mực ống cao su theo hướng quay ngược ra sau và nâng cao hết mức có thể.
Quạt làm mát giàn nóng điều hòa ở ngay trước mũi xe có thể bị vỡ nếu xe ngập nước. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của người tham dự giao thông. Giải Greenland an toàn nhất là rút chìa khóa điện.
Nếu dầu máy chuyển sang thuốc nước gạo tức là nước đã vào động cơ. D2 và D3. Dễ bị trơn trượt và mất lái.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét